Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá 02 năm triển khai thực hiện đề án 06
     Chiều nay 21/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá 02 năm triển khai thực hiện đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ Chiều ngày 21/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá 02 năm triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06). Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Trần Văn Lâu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ Đề án 06 tỉnh; Đại tá Trần Văn Hòa, Phó Giám đốc Công an tỉnh; các thành viên Tổ công tác và thành viên Tổ giúp việc Tổ công tác Đề án 06 tỉnh; dự tại điểm cầu cấp huyện có Chủ tịch UBND, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 cấp huyện, thành viên Tổ công tác Đề án 06 cấp huyện, cấp xã.

     Trong 02 năm qua, với sự chỉ đạo quyết tâm, quyết liệt và sáng tạo trong tổ chức thực hiện, các mục tiêu cơ bản của Đề án 06 đạt được như: Nhận thức, hành động của các cấp, các ngành và Nhân dân về chuyển đổi số nói chung, thực hiện Đề án 06 nói riêng có sự chuyển biến tích cực; có 38/53 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Trong đó có 36 dịch vụ công được thực hiện toàn trình. Người dân đã được miễn giảm phí, lệ phí khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến; 100% công dân được cấp mã định danh cá nhân, 84,7 triệu người dân đã được cấp thẻ căn cước gắn chip. Thông qua việc kết nối, chia sẻ, tích hợp các loại giấy tờ, người dân được hưởng nhiều tiện lợi, đây là nền tảng để thực hiện các tiện ích công dân số trong thời gian tới. Đối với các cơ quan nhà nước, Đề án 06 đã góp phần thay đổi phương thức quản lý công dân từ thủ công sang quản lý hiện đại.

Quang cảnh Hội nghị

     Tuy nhiên, công tác này vẫn còn một số tồn tại, hạn chế; hiện còn 26 nhiệm vụ chậm tiến độ. Tại Hội nghị, nhiều ý kiến tham luận của các Bộ ngành Trung ương và địa phương chia sẻ kinh nghiệm, nêu những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị các giải pháp thực hiện Đề án 06 hiệu quả hơn trong thời gian tới. 
     Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao sự nỗ lực của Tổ công tác Đề án 06 và các Bộ, ngành và địa phương trong triển khai thực hiện Đề án thời gian qua; đề nghị trong thời gian tới Tổ công tác Đề án 06, các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ được giao, tập trung thực hiện các nhiệm vụ theo lộ trình nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn; rà soát, tái cấu trúc quy trình 53 dịch vụ công thiết yếu tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đối với từng dịch vụ công phải toàn trình, không bắt buộc người dân phải khai lại thông tin nhiều lần. Có giải pháp nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp số hóa trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để tiết kiệm, tránh lãng phí; trước mắt, khẩn trương áp dụng để số hóa, hoàn thành dữ liệu hộ tịch trên toàn quốc trong năm 2024. 
     Dịp này, Hội nghị cũng đã công bố quyết định tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể có nhiều đóng góp trong thực hiện Đề án 06./.                                                                   

Phòng Nội chính

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 557
  • Trong tuần: 6 869
  • Tất cả: 1203952
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.